Trường THPT Chu Văn An và trường Đại học KTKT Bình Dương ký kết hợp tác hỗ trợ giáo dục.

Sáng ngày 30 tháng 12 năm 2016, trong khuôn khổ lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2016 – 2017, trường THPT Chu Văn An và trường Đại học KTKT Bình Dương tổ chức lễ ký kết hợp tác hỗ trợ giáo dục.

Tham dự lễ ký kết, về phía trường Đại học KTKT Bình Dương  có sự hiện diện của thầy Trần Thanh Vũ – Tiến sỹ - Phó hiệu trưởng trường cùng quý thầy cô trường Đại học KTKT Bình Dương, về phía trường THPT Chu Văn An có sự tham dự của toàn thể CB – GV – CNV,  thường trực hội phụ huynh và toàn thể học sinh toàn trường.
Thầy Nguyễn Văn Diễn – Phó hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An đã giới thiệu khái quát về trường Đại học KTKT Bình Dương, trường có địa chỉ 530 Đại Lộ Bình Dương, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, với 18 năm thành lập và phát triển, là trường Đại học đào tạo đa ngành, đa nghề, đào tạo ở cả 3 bậc là đại học, cao đẳng và trung cấp, đào tạo nguồn nhân lực theo hướng ứng dụng, liên thông và nhu cầu xã hội. Tôn chỉ dạy và học của nhà trường là: “Tri thức hiện đại – xã hội làm giàu”. Nhà trường luôn lấy lời dạy của Bác Hồ “dù khó khăn đến đâu cũng phải dạy tốt và học tốt…”; Học sinh sinh viên khi tốt nghiệp phạt đạt chuẩn đầu ra, có kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, có khả năng giải quyết vấn đề phát sinh thuộc ngành được đào tạo, có kỹ năng sống, phẩm chất chính trị, đạo đức, có ý thức phục vụ nhân dân.  Vì thế Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương là sự lựa chọn của học sinh 56 tỉnh thành khu vực miền Đông và cả nước. Trường nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, 1 tỉnh phát triển năng động có nhiều chính sách thu hút nhân lực, là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, gần TP Hồ Chí Minh. Là 1 trường tư thục, trường Đại học KTKT Bình Dương có tinh thần cầu tiến, năng động, đầu tư chất lượng. Điều quan trọng, trường Đại học KTKT Bình Dương có thiện ý, sẵn sàng hợp tác hỗ trợ trường THPT Chu Văn An trong công tác hướng nghiệp, tham quan hướng nghiệp, giáo dục kỹ năm sống. Có thể nói, từ năm 1998 đến năm 2015 nhà trường đầu tư vào giáo dục và đào tạo qua 4 chặng đường từ dạy nghề đến TCCN, Cao đẳng và Đại học. Các ngành đào tạo của trường là những ngành nhu cầu tuyển dụng cap trong 28 khu công nghiệp của tỉnh Bình Dương. 18 năm qua, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đã thu hút 35.969 HSSV các hệ tốt nghiệp, chất lượng kiến thức chuyên môn khá vững, kỹ năng làm việc khác tốt, nên 85% có việc làm.
Các tổ chức Đảng và Đoàn thể trong nhà trường luôn đạt danh hiệu đơn vị trong sạch vững mạnh, được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen từ trung ương đến địa phương. Tập thể nhà trường luôn đạt danh hiệu trường tiên tiến, xuất sắc trong ngành Giáo dục và Đào tạo, được Thủ Tướng tặng bằng khen, Chủ tịch nước tặng huân chương lao động hạng III.
Trước sự chứng kiến của thầy cô, học sinh của 2 bên, thầy Phan Minh Chánh – Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An và thầy Trần Thanh Vũ – Tiến sĩ – Phó hiệu trưởng trường Đại học KTKT Bình Dương đã ký văn bản thoả thuận hợp tác. Theo đó, 2 bên cam kết hỗ trợ nhau cùng nâng cao chất lượng dạy và học, trường Đại học KTKT Bình Dương hỗ trợ công tác tham và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh của trường THPT Chu Văn An, phố hợp tổ chức các buổi giao lưu văn hoá, văn nghệ, TDTT, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh và sinh viên. 2 bên cùng cam kết cùng tham gia các hoạt động của 2 trường, xây dựng mối quan hệ thân tình, vì học sinh sinh viên.
Lễ ký kết hợp tác giữa trường THPT Chu Văn An và trường Đại học KTKT Bình Dương là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển trong kế hoạch giáo dục hướng nghiệp cho học sinh của nhà trường. Đây là trường Đại học thứ 2 mà nhà trường ký kết hợp tác hỗ trợ giáo dục hướng nghiệp. Trường Đại học đầu tiên nhà trường hợp tác là trường Đại học Hoa Sen


Nghi thức ký cam kết


Trường ĐH KTKT Bình Dương trao học bỗng choi nhà trường

Bài tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều